2023 TOP NHỮNG NGÀNH NGHỀ HOT TRONG TƯƠNG LAI

2023 TOP NHỮNG NGÀNH NGHỀ HOT TRONG TƯƠNG LAI

Việt Nam trong thời đại số ngày càng phát triển, sự phân bổ nhân lực của các ngành nghề có nhiều thay đổi lớn trong những năm gần đây. Nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội và nhu cầu của thời đại là điều tất yếu mà mỗi con người cần phải nắm rõ. Hôm nay cùng KHANG MINH PHÚ đưa ra cho bạn top những gành nghề HOT trong tương lai, những ngành nghề có triển vọng để bạn có thể tham khảo và có con đường lựa chọn phù hợp với mục tiêu trong tương lai.

Xu hướng những ngành nghề HOT trong tương lai

Việt Nam đang bước vào quá trình hội nhập và phát triển kinh tế toàn cầu. Điều này chắc chắn sẽ thay đổi nhu cầu việc làm và ngành nghề của nước ta. Xu hướng chung hiện nay là toàn bộ các ngành nghề, các công việc gắn liền với công nghệ và ngành công nghệ, công nghiệp hiện đại hóa sẽ“lên ngôi”. Một số ngành nghề có triển vọng trong tương lai như công nghệ kỹ thuật, điện – điện tử sẽ phát triển hơn nhờ vào kỹ thuật công nghệ tiên tiến và áp dụng vào nhiều ngành nghề như y học, vận chuyển, AI… Nếu bạn muốn “đón đầu” xu hướng việc làm ngành nghề có triển vọng trong tương lai trong tương lai, bạn nên nghiên cứu những nghề nghiệp mới hiện có khả năng tương lai sẽ phổ biến ở Việt Nam hay những ngành nghề sẽ không bị biến mất như y học, giáo dục, kỹ sư, kỹ thuật viên vận hành, sửa chữa và bảo trì…

Như đã nói, nhiều người trẻ hiện nay liên tục tìm kiếm những công việc quan trọng trong xã hội, nhưng họ thường bỏ qua những việc làm quan trọng trong tương lai. Hãy nhớ rằng khi quyết định chọn ngành nghề có triển vọng trong tương lai cho mình, người trẻ phải cân nhắc tài năng của bản thân, hoàn cảnh gia đình, và quan trọng nhất là nhu cầu xã hội và khả năng nghề nghiệp.

Việc lựa chọn những ngành nghề có triển vọng trong tương lai sẽ mang lại lợi ích cho cả người học và người đào tạo cũng như xã hội mà bạn đang sống. Cùng KHANG MINH PHÚ điểm danh qua top những nghề hot trong tương lai học xong không lo thất nghiệp cũng như dễ dàng kiếm được việc làm.

  1. Ngành Công nghệ thông tin, lập trình và phần mềm:

Trong những năm gần đây, Lập trình và phần mềm là ngành nghề có triển vọng trong tương lai chưa bao giờ cao hơn kể từ khi Internet ra đời. Công nghệ thông tin, lập trình ngày càng được ứng dụng vào đời sống cũng như ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác. Công nghệ còn giúp rất nhiều trong công tác quản lý, vận hành và dịch vụ. Vì thế, Nếu bạn đam mê về công nghệ thông tin, lập trình và viết phần mềm, bạn có thể theo học ngành này mà không lo thất nghiệp trong thời gian tới.

  1. Ngành Quản trị kinh doanh và kinh tế

Bất kể công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào hiện nay trên Việt Nam, điều có hình thức hoạt động kinh doanh. Để hoạt động hiệu quả, mỗi doanh nghiệp hoặc tổ chức cần có một cơ cấu quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh. Nhân sự ngành nghề này cần có trình độ chuyên môn sâu về quản trị kinh doanh và kinh tế. Tuy nhiên, ngoài chuyên ngành quản lý, sinh viên cần có hiểu biết về tiếp thị và kinh doanh.

  1. Thiết kế đồ họa – Dựng Phim

Đây là ngành dễ xin việc trong tương lai. Thiết bị truyền thông, điện thoại thông minh ngày càng phát triển, Nhu cầu xem hình ảnh và video của người dùng ngày càng nhiều, thế nên tất cả ngành nghề hay kinh doanh đều cần đến thiết kế và dựng video, thế nên đây là ngành “Hot” và rất dễ tìm kiếm được việc làm trong tương lai. Ngoài việc được đào tạo trong các trường đại học về chuyên ngành đồ họa. Hiện nay có những khóa học ngắn hạn giúp các bạn hoặc người muốn học có thể học và theo đuổi đam mê đồ họa một cách dễ dàng hơn

  1. Nghề Phân tích dữ liệu (Data Analytics)

Ngành phân tích dữ liệu (Data Analytics) là ngành tổng hợp, phân tích các dữ liệu thô để xác định các vấn đề cần cải thiện, từ đó đưa ra những phương án giải quyết vấn đề, đóng góp trực tiếp cho giai đoạn nghiên cứu rất quan trọng của một doanh nghiệp, tổ chức

Với việc xử lý dữ liệu thô, công việc này đòi hỏi người lao động phải có tư duy, kiến thức, tác phong làm việc tỉ mỉ và cẩn thận.

Hiện tại, ngành đang thiếu nguồn nhân lực, vì nghề phân tích dữ liệu vẫn còn đang rất mới ở Việt Nam, chủ yếu các tập đoàn lớn tuyển dụng vị trí này thường đưa ra các chế độ lương, đãi ngộ, phúc lợi rất tốt cho nhân viên. Nghề phân tích dữ liệu đang và sẽ trở thành ngành nghề có triển vọng trong tương lai.

  1. Ngành Truyền thông – Marketing

Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phận Marketing – truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực ngay cả hiện tại và tương lai

Ngành Truyền thông – Marketing trong những năm tới sẽ có nhiều sự thay đổi, đòi hỏi người lao động cần cập nhật xu hướng liên tục. Đây là một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Thậm chí, ngay từ bây giờ, ngành marketing đem lại cơ hội làm việc cho rất nhiều bạn trẻ mới ra trường.

Để làm nhận sự tốt về marketing cần có tư duy logic, sáng tạo, thường xuyên cập nhập kiến thức, tận dụng tốt những công cụ để đạt hiệu quả cao về marketing. Các công ty ở Việt Nam ngày càng chi trả nhiều ngân sách cho marketing, càng khiến ngành này trở nên hấp dẫn và có triển vọng trong tương lai

  1. Ngành kỹ thuật ô tô cơ khí

Một xã hội hiện đại không thể thiếu vắng những chiếc ô tô. Thế nên kỹ thuật ô tô, cơ khí sẽ là ngành nghề rất cần nhân lực ở tương lai. Cứ mỗi năm, nhu cầu sử dụng ô tô của người dân ngày càng nhiều. Nhân sự cho việc lắp ráp, bảo trì, sửa chữa cũng như chế tạo cho ngành ô tô cũng được ngày càng trọng dụng và tuyển dụng ngày càng nhiều. Để theo đuổi ngành kỹ thuật ô tô – cơ khí thì cần những điều sau: Có tính cẩn thận và trách nhiệm cao, luôn học hỏi những kiến thức mới về cơ khí, điện điện tử, sáng tạo và có sức khỏe tốt. Thế nên ngành này đã số Nam giới là theo đuổi học nhiều.

  1. Ngành Y tế – Sức khỏe

Dù ở thời đại nào, thì sức khỏe và các ngành nghề liên quan đến sức khỏe của con người điều được đặt lên hàng đâu. Đây được coi là một ngành nghề triển vọng trong tương lai bởi nhu cầu sức khỏe của con người ngày càng được xem trọng. Với thực trạng công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng phát triển, con người cũng có nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh từ đó đã thúc đẩy ngành y tế và các dịch vụ về sức khỏe cũng phát triển. Ngày nay với nhu cầu của mọi người rất nhiều bệnh viện, trung tâm y tế được xây dựng từ đó mở ra cơ hội cho những người đam mê và theo học ngành này.

  1. Nghề HSE hiện nay đang là một ngành nghề hot với mức lương hấp dẫn không cần thử việc. Tuy nhiên để được làm vị trí này, người làm nghề HSE cần có chứng nhận HSE. Vì thế việc tìm kiếm khóa học HSE để có được chứng nhận này là điều cần thiết cho những ai đang muốn làm công việc này.

Việt Nam có hơn 300.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, đòi hỏi phải có các kỹ sư bảo hộ lao động. Trong tình trạng luật phát, các chính sách về lao động ngày càng được thắt chặt hơn và hệ thống quản lý ISO 14001, ILO-OSH 2001, OHSAS 18001, ISO 9001 càng đòi hỏi sự có mặt của các kỹ sư ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.
Trong khi đó, với thực trạng đào tạo như hiện nay thì nước ta phải mất một thời gian mới có thể đáp ứng đủ nguồn nhân lực cần thiết cho công việc này. HSE trở thành một hướng đi mới cho các sinh viên ngành môi trường với mức thu nhập hấp dẫn.

Công việc HSE bao gồm những gì ?

Công việc của người làm HSE thực hiện theo yêu cầu pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực môi trường và an toàn lao động, nghĩa là đáp ứng các yêu cầu của Bộ Lao Động TBXH, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ y tế, Côn an PCCC và Bộ công thương.

  1. Những người là công việc HSE chịu trách nhiệm quản lý các giấy phép và báo cáo. Đánh giá tác động của môi trường, giấy phép xả thải, nội quy an toàn lao động, báo cáo tai nạn lao động, đo kiểm môi trường lao động, biện pháp ứng phó hay kế hoạch phòng ngừa an toàn hóa chất…
  2. Đánh giá tác động của môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, từ đó đề xuất biện pháp kiểm soát, theo dõi cho các khía cạnh môi trường từ đất, nước, không khí, tiếng ồn, rác thải, sử dụng nguyên liệu tài nguyên thiên nhiên…
  3. Xác định môi nguy và đánh giá rủi ro từ đó đề xuất các biện pháp kiểm soát an toàn liên quan đến con người, máy móc…
  4. Theo dõi tình hình sức khỏe và bệnh nghề nghiệp của người lao động phát sinh từ mục 2&3.
  5. Lên kế hoạc bao gồm: Kiểm tra, đánh giá nội bộ, đào tạo, tái đánh giá theo mục 2 và mục 3, chi phí ngân sách cho an toàn, môi trường, họp ban lãnh đạo đề xuất cải tiến hệ thống quản lý.

Như vậy, bài viết trên của KHANG MINH PHÚ  đã mang đến cho các bạn những Ngành nghề hot trong tương lai học xong ra không lo thất nghiệp.

I.GIỚI THIỆU  VỀ KHANG MINH PHÚ:

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Khang Minh Phú được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động hạng C.

Đào tạo các nhóm An toàn vệ sinh lao động 1,2,3,4,5,6 trên toàn quốc với đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm từ các trường Đại học và Các chuyên gia làm việc trực tiếp trong Doanh nghiệp có kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực chuyên ngành An toàn – Vệ sinh lao động.

Đào tạo – cấp chứng nhận An toàn lao động tại Bình Dương – Công ty Khang Minh Phú chuyên đào tạo, tư vấn và cung cấp các giải pháp về An toàn vệ sinh lao động nhà máy, nhà xưởng; công trình xây dựng; trường học; bệnh viện; ngân hàng, cao ốc khách sạn; dịch vụ đào tạo chuyên nghiệp.

Công ty Khang Minh Phú đã là thương hiệu nổi tiếng về đào tạo An toàn vệ sinh lao động tại Bình Dương và các tỉnh phía Nam.

Chuyên đào tạo, tư vấn và cung cấp các giải pháp về An toàn vệ sinh lao động nhà máy, nhà xưởng; công trình xây dựng; trường học; bệnh viện; ngân hàng, cao ốc khách sạn; dịch vụ đào tạo chuyên nghiệp.

An toàn vệ sinh lao động tại Bình Dương và các tỉnh phía Nam – KHANG MINH PHÚ là thương hiệu hàng đầu

KHANG MINH PHÚ – Triển khai tư vấn hỗ trợ Doanh nghiệp về hoàn thành các Chứng nhận SEDEX-SMETA.BSCI. Chứng nhận ISO.

Với đội ngũ chuyên gia và Giảng viên giàu kinh nghiệm từ các trường Đại học và Các chuyên gia làm việc trực tiếp trong Doanh nghiệp có kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực chuyên ngành An toàn – Vệ sinh lao động. ISO….

#Vanhoaantoan

#Antoanlaodong

#Antoan

#Khangminhphu

#Antoanlahanhphuc

#AntoanlaodongBinhDuong

#AntoanBinhDuong

#Khangminhphu

#Antoanlahanhphuc

#BSCI

#SEDEX

#SMETA

#Tuvan

#BinhDuong

 

 

 

Tham gia bình luận:

Lịch khai giảng Liên hệ Đăng ký học